Những triệu chứng thường thấy ở ung thư vú nữ giới

Ung thư vú nữ giới có những triệu chứng nào?


Các triệu chứng ung thư vú nữ giới khác nhau, và có thể không giống nhau từ người này sang người khác. Bạn có thể gặp một số, hoặc thậm chí không có hoặc tất cả các triệu chứng phổ biến. Đây là lý do tại sao điều quan trọng là để có được kiểm tra bởi một bác sĩ nhanh chóng nếu bạn nghi ngờ bạn có thể gặp các triệu chứng ung thư vú, hoặc có bất kỳ câu hỏi về các triệu chứng ung thư vú.





Các triệu chứng ung thư vú nữ giới có thể bao gồm một xả máu hoặc rõ ràng từ núm vú, cũng như thay đổi hình dạng núm vú. Dimpling hoặc vết lõm là dị tật phổ biến mà một số phụ nữ có kinh nghiệm ung thư vú. Cục u sờ thấy là triệu chứng báo động khác mà có thể có nghĩa là ung thư vú là hiện tại.

Triệu chứng ung thư vú nữ giới thực tế


Các triệu chứng ung thư vú nữ giới thực tế thường được cho là không có gì nhiều hơn so với lần xuất hiện bình thường. Ví dụ, thường trong chu kỳ kinh nguyệt vú sẽ sưng hay bị sưng đau. Đây là một cái gì đó xảy ra tự nhiên trong mối liên hệ với sự biến động của hormone, và không nhất thiết phải là một triệu chứng ung thư vú. Tuy nhiên, nếu nó là một cái gì đó mà bạn chưa có kinh nghiệm trong quá khứ, có nó được kiểm tra bởi bác sĩ là một cách an toàn để được thận trọng.



Một khối u trên ngực là triệu chứng nổi tiếng nhất của ung thư vú. Nhiều người trong số các khối u thực sự là dấu hiệu của ung thư earily, và cần phải được kiểm tra càng nhanh càng tốt. Các khối u có nhiều khả năng gây nguy hiểm nếu nó vững somehwat, nhưng không đau đớn. U nang và các bệnh không phải ung thư khác dẫn đến cục u đau đớn. Trong khi các khối u có thể xuất hiện bất cứ nơi nào trên vú, họ thường xuyên nhất bên dưới núm vú và gần nách ở rìa ngoài của vú.

Triệu chứng ung thư vú nữ giới ở từng giai đoạn


Điều quan trọng cần lưu ý rằng không phải tất cả các cục u là một dấu hiệu của ung thư. Nhiều phụ nữ có bộ ngực tự nhiên xơ (hoặc "sần"). Nếu đây là trường hợp, bạn nên thảo luận với bác sĩ của bạn các phương pháp tốt nhất của thử nghiệm cho bạn. Nghiên cứu khoa học gần đây đã chỉ ra rằng phụ nữ thường không thể phát hiện hầu hết các khối u bằng cách làm một tự khám vú, như nhiều ẩn quá xa bên dưới bề mặt, hoặc là rất nhỏ.

Một khi ung thư vú nữ giới đã nâng cao, các triệu chứng có thể bao gồm đau ngực hoặc ngực xương, loét (loét) trên da, sưng và đau nhức của cánh tay trên mặt của bệnh ung thư vú, giảm cân và chán ăn. Một khi ung thư đã tiến triển đến giai đoạn này, nó trở nên khó khăn hơn để điều trị. Các thông tin chẩn đoán và ung thư vú tốt nhất sẽ đến từ các bác sĩ của bạn, vì vậy điều quan trọng là phải thảo luận bất kỳ triệu chứng mới hoặc bất thường khi chúng phát hiện ra.