Những yếu tố gây ung thư vú ở cả nam và nữ

Bạn có biết yếu tố gây ung thư vú của bạn?


Vì nó là một thực tế được biết rằng bệnh ung thư vú đã trở thành một đại dịch toàn cầu cho người cuối cùng một vài thập kỷ và đặc biệt là phụ nữ là nạn nhân của căn bệnh khủng khiếp này, mặc dù người đàn ông cũng có thể phát triển bệnh này cũng nhưng rủi ro là thấp hơn một cách tự nhiên. Có nhiều yếu tố nguy cơ nhất định để phát hiện yếu tố gây ung thư vú này và một yếu tố nguy cơ là bất cứ điều gì làm tăng nguy cơ phát triển bệnh ung thư này.





Mặc dù các yếu tố nguy cơ ảnh hưởng đến sự phát triển của bệnh ung thư, nhưng có một số mà không gây bất kỳ ảnh hưởng trực tiếp. Trong một số trường hợp phụ nữ có yếu tố nguy cơ không phát triển bệnh ung thư này trong khi những người khác mà không có yếu tố nguy cơ bị tấn công bởi căn bệnh này. Biết được các yếu tố nguy cơ không thể giúp ngăn ngừa các bệnh ung thư; Tuy nhiên nó giúp để áp dụng một phong cách sống thông tin và lựa chọn chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

Nghiên cứu yếu tố gây ung thư vú ở nữ giới


Theo một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng phụ nữ không có yếu tố gây ung thư vú được chẩn đoán mắc bệnh ung thư giai đoạn trước cũng vì thế nó là điều cần thiết cho mỗi người phụ nữ để biết những thay đổi trong vú như một số thay đổi khác thường diễn ra mà có thể dẫn đến sự phát triển của bệnh ung thư này và được chẩn đoán là vú các triệu chứng ung thư do đó, một người phụ nữ cần phải có kiến thức đầy đủ về những thay đổi bình thường và bất thường.

Tại sao phụ nữ có nguy cơ yếu tố gây ung thư vú nhiều hơn? 


Phụ nữ có nguy cơ phát triển ung thư này vì lý do nào đó như

tính
Giới tính là yếu tố cơ bản để đưa phụ nữ có nguy cơ thời gian cuộc sống và nguy cơ này không thể được loại bỏ bởi bất cứ ai trên thế giới s là một nữ phụ nữ cần phải thận trọng hơn về sức khỏe vú do nguy cơ tăng lên.



tuổi
Tuổi tác là một yếu tố để đưa phụ nữ có nguy cơ cao hơn vì là yếu tố gây ung thư vú phụ nữ lớn tuổi có nguy cơ làm tăng thêm do lý do khác nhau, mặc dù phụ nữ có thể phát triển nó ở mọi lứa tuổi và trong một số trường hợp phụ nữ trẻ được chẩn đoán mắc bệnh ung thư, nhưng tỷ lệ này cao hơn ở phụ nữ lớn tuổi.

Lịch sử gia đình
Tiền sử gia đình đóng góp rất nhiều để cải thiện nguy cơ của một người phụ nữ như thế nào nếu một người phụ nữ có mức độ đầu tiên tương đối với bệnh ung thư này tăng nguy cơ tương tự nếu hai người thân được chẩn đoán mắc loại ung thư này có nguy cơ cao hơn tương đối.

Những phụ nữ có thân mức độ thứ hai được chẩn đoán yếu tố gây ung thư vú cũng có nguy cơ cao; một điều mà cần phải được coi là bên cha trong gia đình cũng nên được xem xét để đánh giá rủi ro.

di sản
BRCA 1 và BRCA 2 là hai gen làm tăng nguy cơ phát triển ung thư vú. Có một số xét nghiệm máu để biết những đột biến của các gen này, nhưng không nên để mỗi người phụ nữ vì vậy những người có nguy cơ thừa hưởng những gen này nên tham khảo ý kiến bác sĩ để tư vấn di truyền.

Những người biết tất cả những yếu tố nguy cơ được gọi là vú biết để họ có thể tự giúp mình để chẩn đoán ung thư ở giai đoạn ban đầu để nâng cao nhận thức ung thư vú nên là một phần quan trọng của cuộc đời người phụ nữ.

Tags: xét nghiệm ung thư vú