Chụp hinh và siêu âm vú để phát hiện bệnh ung thư vú kịp thời

Cách tìm và phát hiện bệnh ung thư vú nhanh chóng nhất


Chúng tôi đang cử hành nâng cao nhận thức ung thư vú từ tháng (01 / Oct-ngày 31 tháng 10), bây giờ là một bệnh ung thư ngày là bệnh tiến bộ nhất trong vũ trụ bao la và các bệnh ung thư phổ biến nhất mà chúng ta có thể gặp phải trong vòng tròn bạn bè hoặc người thân của bạn là phát hiện bệnh ung thư vú. Ung thư vú là loại phổ biến nhất thứ hai của ung thư ở phụ nữ. Trong mỗi 8 phụ nữ, 1 phụ nữ bị ung thư vú. Nhận thức về bệnh ung thư vú trong tháng này là bắt đầu để thúc đẩy ý thức về tầm quan trọng của việc phát hiện sớm.





Tại sao phải phát hiện bệnh ung thư vú càng sớm càng tốt


Body con người được tạo thành từ các đơn vị nhỏ nhất của cuộc sống được gọi là tế bào, Mỗi tế bào thực hiện chức năng cụ thể của mình và các tế bào cùng loại được nhóm lại với nhau để tạo khuôn mô (chẳng hạn như các lớp niêm mạc ruột hoặc các bề mặt của da). Một số loại mô đoàn kết với nhau để làm cho một cơ quan (như phổi, gan, bàng quang, tim và xương). Mặc dù các tế bào này có thể không đại diện cho giống hệt nhau, chúng mang lại với nhau để thực hiện một chức năng cụ thể và mỗi tế bào sau một chuỗi nó phải bao gồm lặp lại, phân chia và chết trong một thời gian cụ thể và một lần nữa nó tổ chức một tế bào mới. Quá trình này được gọi là quá trình xét nghiệm ung thư vú. Tế bào khác nhau phát triển và chết ở mức độ khác nhau. Một số tế bào, chẳng hạn như các tế bào biểu mô tế bào tái tạo nhanh chóng khác như tế bào thần kinh phát triển chậm. Luôn luôn có một sự cân bằng về phân chia tế bào và tế bào chết trong các mô bình thường. Ung thư là cách chia không kiểm soát được khi không còn là một sự cân bằng giữa các phân chia và tế bào chết.

Một tế bào phân chia bình thường, các đầu của nhiễm sắc thể của nó trở nên ngắn hơn. Một khi họ đã bị bào mòn, các tế bào chết và được thay thế. Hầu hết các tế bào bình thường trong các mô của bạn ở lại đưa, bị mắc kẹt vào nhau và môi trường xung quanh. Trừ khi chúng được gắn vào một cái gì đó, họ không thể phát triển và nhân rộng. Nếu chúng trở nên tách ra từ các nước láng giềng của họ, họ tự tử, bởi một quá trình được gọi là apoptosis. Nhưng trong các tế bào phát hiện bệnh ung thư vú hướng dẫn tự hủy bình thường không làm việc, và họ có thể phát triển và nhân mà không bị gắn vào bất cứ điều gì. Điều này cho phép họ xâm nhập vào phần còn lại của cơ thể, đi du lịch thông qua các mạch máu đến các khối u bắt đầu nhiều hơn ở những nơi khác (di căn).

Tế bào ung thư hành xử khác nhau từ các tế bào bình thường, do các tế bào ung thư không ngừng phân chia, tế bào ung thư có thể tuân theo tín hiệu từ các tế bào bình thường khác, các tế bào ung thư có khả năng giữ lại với nhau rất dễ dàng và có thể lan truyền đến các bộ phận khác của cơ thể (cấu trúc vật lý), ung thư các tế bào đã biệt hóa thành tế bào trưởng thành nhưng lại chưa trưởng thành



Phát hiện tế bào ung thư vú để chữa trị


Khi một tế bào bắt đầu phân chia không kiểm soát được trong vú nó được gọi là khối u vú, và khi nó được khuếch tán vào cơ quan khác gần đó nó được gọi là ung thư vú. Đây là một trong những loại có thể chữa được hầu hết các bệnh ung thư nếu nó bắt đầu. Ung thư vú có thể ảnh hưởng ở mọi lứa tuổi, nhưng phổ biến nhất là nó sẽ ảnh hưởng ở tuổi 40 và sau đó.

Theo khảo sát các trường hợp phát hiện bệnh ung thư vú mới gần đây và tỷ lệ tử vong thấp hơn nhiều ở nam giới hơn phụ nữ, nghiên cứu cho thấy. Số lượng tỷ lệ mắc ở nam giới là 1,3 trên 100.000, và đó là 120.9 trên 100.000 phụ nữ. Tỷ lệ tử vong ở nam giới là 0,3 trên 100.000 so với 21,9 trên 100.000 đối với phụ nữ.

Ung thư vú là dễ phát hiện trong giai đoạn đầu của mình là bước đơn giản nhất mà bạn thực hiện là: -
Mammogram- Sau khi vượt qua 40 tuổi của mình, phụ nữ nên có một nhũ ảnh mỗi năm. Chụp quang tuyến vú chỉ là muốn lấy vú X-quang và phát hiện nếu họ tìm thấy bất kỳ khối lượng (khối u) ở vú bình thường của bạn ở giai đoạn rất sớm. Phụ nữ ở độ tuổi 20 và 30 tuổi nên khám ngực lâm sàng (CBE) là một phần của (thường xuyên) khám sức khỏe định kỳ bởi các chuyên gia y tế tốt nhất mỗi 3 năm. Nếu một người phụ nữ nhận thấy bất kỳ thay đổi bất thường ở ngực của cô, cô nên liên hệ với nhà cung cấp chăm sóc sức khỏe của mình. 2 loại chính của thay đổi vú được tìm thấy bởi một chụp quang tuyến vú là vôi hóa và quần chúng. Chụp quang tuyến vú gồm hai loại:

Sàng lọc mammograms- này được áp dụng để kiểm tra và phát hiện bệnh ung thư vú ở phụ nữ trải qua không có dấu hiệu hoặc triệu chứng của bệnh còn gọi là chụp quang tuyến vú bình thường. Nhũ ảnh tầm soát thường chụp ảnh x-quang vú mỗi từ 2 góc độ khác nhau. Các tuyến vú sàng lọc từ đầu đến cuối mất khoảng 15-30 phút.

Mammograms- chẩn đoán này được sử dụng để kiểm tra ung thư vú sau khi một khối u hoặc dấu hiệu hoặc triệu chứng của bệnh khác đã được tìm thấy. Một chẩn đoán tuyến vú, trong đó có hình ảnh từ nhiều góc độ hơn điểm hoặc gần gũi-up, mất khoảng 30-45 phút.

Đúng thời điểm để chụp quang tuyến vú là một tuần sau khi kỳ kinh (kinh nguyệt), khi bộ ngực của bạn có thể sẽ ít thầu vào ban ngày của tuyến vú của bạn, không áp dụng chất khử mùi, nước hoa, bột phấn, hoặc thuốc mỡ dưới cánh tay hay trên ngực , thì có thể can thiệp với các hình ảnh.