Những triệu chứng của người bệnh ung thư vú thường gặp

Triệu chứng bệnh ung thư vú thường gặp


Hầu hết phụ nữ khi họ nghĩ về những điều kiện có thể có thể xảy ra trong ngực thực sự nghĩ về bệnh ung thư vú. Tại sao điều quan trọng là cả phụ nữ và nam giới phải biết rằng có những bệnh nghiêm trọng khác với một tần số cao hơn mà mọi người cần phải lo lắng.





Không đối xứng vú

Nhìn trong gương, bộ ngực không phải là giống như một hình ảnh phản chiếu, một là hơi cao hơn hoặc thấp hơn. Nếu bệnh nhân nhận thấy rằng một trong vú là một kích thước ly lớn hơn khác, thường xuyên nhất bởi vì nó là một sự bất đối xứng vú lành tính. Sự khác biệt này giữa kích thước và hình dạng của bộ ngực trở nên rõ rệt ở tuổi dậy thì khi ngực bắt đầu phát triển, hoặc trong quá trình mang thai khi vú đang chuẩn bị cho con bú sữa mẹ.

Trong trường hợp đặc biệt, đối xứng bệnh ung thư vú có thể chỉ ra một khiếm khuyết bẩm sinh gọi là hội chứng của Ba Lan, đặc trưng bởi sự phát triển kém của một trong các cơ ngực và thường xuyên xuất hiện ở nam giới. Nhìn chung, hội chứng này không dẫn đến sự khởi đầu của điều kiện nghiêm trọng, nhưng có những trường hợp trong đó bệnh nhân bị hội chứng Ba Lan bị thận hoặc túi mật.

Mặc dù là một bệnh truyền nhiễm có thể khiếm khuyết di truyền hay bẩm sinh, không đối xứng vú có thể không được chú ý cho đến tuổi dậy thì khi ngực bắt đầu phát triển.



Tuy nhiên, nó là tốt để biết rằng không đối xứng vú ở nam giới và phụ nữ là một dấu hiệu cảnh báo của bệnh ung thư vú.

Bệnh ung thư vú: U nang vú


Thường được coi là dấu hiệu u nang ung thư, nhưng cũng cần lưu ý rằng 8 của 10 nang phẫu thuật sau khi sinh thiết vú bật ra không phải là ung thư.

Không chỉ có phụ nữ u nang vú có thể xảy ra hoặc có thể phát triển bệnh ung thư vú và những người đàn ông có thể bị ung thư vú. Nhưng nguy cơ bệnh ung thư vú ở nam giới tăng theo tuổi.

Thật thú vị, 20% nam giới bị ung thư vú có một người phụ nữ mắc chứng bệnh này.

Hầu hết phụ nữ nhận thấy sự tồn tại của các u nang trong chu kỳ kinh nguyệt hoặc mãn kinh. Một phần của u nang có thể đưa đến ung thư.