Triệu chứng ung thư vú nam giới

Sơ bộ về ung thư vú nam giới


Có một quan niệm sai lầm thường xuyên mà người đàn ông không thể có ung thư vú. Đàn ông thường bỏ qua những dấu hiệu của ung thư vú nam giới hoặc thậm chí nhầm lẫn những người này đối với một số bệnh khác. Các thành phần như sự kỳ thị xã hội cũng như đóng góp vào sự bối rối từ chối phát triển ở nam giới về khả năng mua lại căn bệnh ung thư vú Việc tạo ra các nam nhất ung thư (vú) là phần lớn giống như những gì phụ nữ gặp phải. Nam giới xung quanh các nhóm tuổi 58 và bảy mươi là dễ bị tỷ lệ mắc loại ung thư này so với bất kỳ dân số khác.





Thống kê ung thư vú nam giới


Các ước tính Văn hóa Ung thư Hoa Kỳ mới nhất liên quan đến bệnh ung thư vú nam có cho thấy trong năm 2009 về A duy nhất, 910 trường hợp sẽ có khả năng được chẩn đoán liên quan đến 440 trường hợp tử vong. Khoảng một phần trăm trong các trường hợp ung thư vú nam giới, ung thư trong các trường hợp vú, ảnh hưởng đến nam giới trưởng thành. Các rủi ro liên quan đến tuổi thọ phát triển loại ung thư này đạt khoảng một trong số một ngàn. Các nghiên cứu gần đây cũng ngụ ý rằng việc chẩn đoán cho dạng ung thư này liên quan đến cả hai người đàn ông và phụ nữ vẫn là như nhau cũng như triển vọng vẫn xoay quanh giai đoạn nào của bệnh ung thư đã được xác định về mặt lâm sàng.

Như trong một số bệnh ung thư khác, sớm phát hiện và điều trị là rất quan trọng để một người sống sót. Kết quả là, người đàn ông được khuyến khích để được lưu tâm hơn các chỉ số của bệnh ung thư. Giáo dục người đàn ông trong cuộc chiến chống sự kỳ thị văn hóa gây ra bởi ung thư cũng hỗ trợ trong việc giúp đỡ người đàn ông đối với loại hình này của bệnh ung thư.

Phát hiện ung thư vú nam giới


Thông tin và nâng cao nhận thức về các dấu hiệu cảnh báo của bệnh ung thư đã trở thành có giá trị trong việc cung cấp các phát hiện sớm nhất có thể cùng với điều trị cho nam giới bị ung thư này của vú. Dưới đây là một số các triệu chứng liên quan đến bệnh ung thư vú nam giới.
Phát triển không gây đau, nhóm hoặc dày với vú
Chạy và đỏ của núm vú và khu vực
Thụt vào hoặc có thể rút lại ở khu vực núm vú
Bloody hoặc rõ ràng ra mắt đầu vú



Các yếu tố nguy cơ dẫn đến ung thư vú nam giới


Có một số yếu tố làm tăng nguy cơ của nam giới nhận được ung thư vú. Một số trong đó như di truyền và tuổi tác là không thể kiểm soát. Tuy nhiên, một số khía cạnh rủi ro như chế độ ăn uống không đầy đủ, có một thức uống và thuốc lá hút thuốc lá có thể được điều chỉnh, vì vậy nó tốt hơn để học có thể biết cần phải tránh. Dưới đây là danh sách các bệnh ung thư của các yếu tố nguy cơ vú ở nam giới.

Độ tuổi phổ biến của đàn ông phân tích ung thư vú nam giới là sáu mươi bảy cùng với ung thư vú thường xảy ra ở nam giới trong độ tuổi sáu mươi và 70.

Một trong năm người đàn ông bị ung thư vú có liên quan trong đó có phụ nữ ung thư vú quá.
Những người đã trải qua những biện pháp khắc phục sớm bức xạ trên vùng ngực có một khả năng lớn hơn cho bệnh ung thư vú.

Về lẽ khoảng năm hay mười phần trăm liên quan đến ung thư ngực nam được thừa kế. Khiếm khuyết về giải phẫu CHEK-2, khối u p53 khống chế tiếng ồn và BRCA2 BRCA1 di truyền làm tăng nguy cơ ung thư của một người. Những di truyền thường hỗ trợ trong việc ngăn ngừa bệnh ung thư bằng cách duy trì các tế bào thông qua phát triển bất thường.

Những người đã được xây dựng với một lịch sử của Klinefelter phiền não, bất thường về di truyền trong đó nam giới có một nhiễm sắc thể thêm By dẫn đến một lượng 'bất thường' của kích thích tố nam cũng như tăng hormone nữ.

Những người mà đã thu được thuốc estrogen có liên quan đến có nguy cơ cao bị ung thư vú nam giới. Các tế bào ung thư vú được biết đến là có thụ thể estrogen, giúp khả năng của bệnh ung thư tiến triển.Những người có bệnh gan cũng có nguy cơ như các cơ quan tập thể dục estrogen tăng trong khi các hoạt động androgen giảm khi gặp bệnh tạng gan của cơ thể, chẳng hạn như bệnh xơ thịt nạc.

Những người thừa cân cũng có thể có nguy cơ bị ung thư vú của nam giới do số lượng cao của các tế bào chất béo. Các tế bào mỡ tạo ra estrogen đến từ androgen, do đó làm tăng nồng độ estrogen trong cơ thể.

Rượu có bất thường cũng khuyến khích các bệnh ung thư vú ở nam giới chủ yếu là chủ yếu vì đó uống tăng cứng làm việc bệnh gan cũng như chất béo chất đống.