Kiến thức tổng hợp về ung thư vú

Phân loại về các bệnh và giai đoạn ung thư vú


Ung thư vú là một dạng của bệnh ác tính gây ra bởi sự phát triển của các tế bào ác tính ở vú. Các tế bào ác tính trong đó xác định tình trạng này là một loại ung thư có nguồn gốc từ các mô vú, phổ biến nhất là từ lớp lót bên trong các tiểu thùy sữa hoặc tuyến của vú.

Bệnh ung thư có nguồn gốc từ các ống dẫn được gọi là ung thư biểu mô ống động mạch; những người có nguồn gốc từ tiểu thùy được gọi là ung thư vú biểu mô tiểu thùy. Hai bệnh ung thư là loại phổ biến nhất của ung thư vú, đó là phổ biến nhất ở phụ nữ, nhưng có những trường hợp các khối u ác tính này cũng xuất hiện ở nam giới.





Ngoài ra, các tế bào ung thư được đặc trưng bởi sự phân chia không kiểm soát được dẫn đến sự phát triển bất bình thường và khả năng của các tế bào để xâm nhập các mô bình thường tại địa phương hoặc để lây lan khắp cơ thể trong một quá trình được gọi là di căn.

Nguyên nhân gây bệnh ung thư vú?


Có rất nhiều yếu tố kích hoạt sự phát triển của bệnh ung thư này. Một số là nhạy cảm trong việc mua căn bệnh như vậy khi có lịch sử gia đình ung thư vú ở người mẹ hoặc chị em gái. Lịch sử của sinh thiết vú bất thường và xuất hiện sớm của chu kỳ kinh nguyệt và mãn kinh muộn cũng được coi là yếu tố nguy cơ phát triển bệnh này. Hơn nữa, những người phụ nữ không có con hoặc có con sau khi ba mươi tuổi và phụ nữ chưa bao giờ bú sữa mẹ có nguy cơ cao hơn đạt được khối u ác tính này.



Các dấu hiệu và triệu chứng của ung thư vú


Các dấu hiệu đáng chú ý đầu tiên của bệnh ác tính này thường là một khối u hoặc một dày lên trong vú hay ở nách mà cảm thấy khác nhau từ phần còn lại của các mô vú. Các triệu chứng khác bao gồm thay đổi kích thước hoặc hình dạng của vú và núm vú trưởng thành, chất lỏng không bị rò rỉ sữa từ núm vú, những thay đổi về màu sắc, hình dạng, hoặc kết cấu của núm vú hoặc quầng vú, và đau bất thường ở vú hoặc nách.

Làm thế nào để điều trị ung thư vú?


Kích thước, giai đoạn, tỷ lệ tăng trưởng, và physiognomies khác của khối u xác định các loại phương pháp điều trị. Cũng giống như bệnh ung thư khác, phương pháp điều trị có thể bao gồm phẫu thuật, xạ trị hoặc liệu pháp miễn dịch, điều trị nội tiết tố, hóa trị, và các loại thuốc khác.