Giảm thiểu nguy cơ ung thư vú

Làm sao để giảm nguy cơ ung thư vú tốt nhất


Ung thư vú là một hình thức rất phổ biến của bệnh ung thư được tìm thấy ở phụ nữ. Bạn có thể biết một người nào đó đã bị ảnh hưởng bởi căn bệnh này tại một số điểm trong cuộc sống của họ. Bạn chắc chắn nên tìm hiểu một số cách có khả năng ngăn chặn nó. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn có tiền sử ung thư trong gia đình của bạn. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng có một 1 trong 9 cơ hội của một người phụ nữ ung thư phát triển. Có một số tin tốt tuy nhiên có một số cách mà bạn có khả năng có thể bảo vệ mình khỏi bệnh và giảm nguy cơ ung thư vú. Ngoài ra khi ung thư vú được phát hiện và điều trị sớm, cơ hội phục hồi được tốt hơn.





Điều cần làm để giảm nguy cơ ung thư vú


Bạn nên biết ngực của bạn để nếu bạn đã bao giờ nhận thấy bất kỳ thay đổi bạn có thể báo cáo các bác sĩ của bạn ngay lập tức. Bạn cũng nên chụp nhũ ảnh thường xuyên theo chỉ dẫn của bác sĩ. Bạn cũng nên khám vú lâm sàng của bác sĩ thường xuyên theo khuyến cáo của bác sĩ. Bất kể tuổi tác, tất cả phụ nữ nên làm vú hàng tháng tự kiểm tra của riêng họ. Một số điều cần lưu ý khi tiến hành kiểm tra vú này được tạo thành vết gấp của da, sự xuất hiện của những gì đôi khi được gọi là "da vỏ cam", bất cứ nơi nào ở ngực mà cảm thấy sần hoặc khó khăn hơn so với phần còn lại và chảy máu từ núm vú hoặc làm mộc.

Một điều tốt là hầu hết các vấn đề không phải là ung thư vú. Cục u mà không phải là ung thư được gọi là 'lành'. Một cục đó là ung thư được gọi là 'ác'.

Trong khi bệnh này vẫn tiếp tục là một mối đe dọa thực sự đối với phụ nữ (và đôi khi ngay cả nam giới), các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng một lối sống lành mạnh là cách tốt nhất để ngăn ngừa bệnh ung thư. Một yếu tố rất quan trọng là chế độ ăn uống. Bạn nên ăn một chế độ ăn uống mà chủ yếu là thực vật dựa và một trong đó là thấp trong thực phẩm quá trình. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng lượng chất béo tổng số, chất béo bão hòa và thịt có liên quan với tăng nguy cơ ung thư vú. Bạn cũng nên tránh xa thuốc lá hoặc khói thuốc khi có thể.



Sống theo chế độ hợp lý để giảm nguy cơ ung thư vú


Tập thể dục và duy trì một trọng lượng cơ thể thích hợp cũng rất quan trọng trong việc ngăn ngừa bệnh ung thư vú. Một lối sống lành mạnh tổng thể nói chung được khuyến khích. Vì ung thư là một căn bệnh mà bắt đầu trong các tế bào của chúng tôi, tất cả mọi thứ chúng ta ăn và được tiếp xúc để có thể ảnh hưởng đến họ.

Chọn được một người không hút thuốc và tránh khói thuốc. Sự liên kết giữa một lối sống năng động và phòng chống ung thư vú là vẫn chưa rõ ràng, nhưng sức khỏe nói chung được cải thiện khi tập thể dục thường xuyên là một phần không thể thiếu của cuộc sống của một người. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn có tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bắt đầu một chương trình tập thể dục hoặc ăn kiêng.

Chăm sóc bản thân mình là một cam kết liên tục đòi hỏi tính kỷ luật và kiến thức. Nó cũng có giá trị cố gắng và bạn sẽ cảm thấy tốt hơn nhiều cho nó. Nó cũng có thể có khả năng làm giảm nguy cơ ung thư vú.