Cách phát hiện ung thư vú nhanh chóng

Chuẩn đoán và phát hiện ung thư vú


Ung thư vú vẫn là một ý nghĩ đáng sợ với nhiều phụ nữ. Hầu hết phụ nữ biết một người nào đó hoặc chắc chắn đã nghe nói về những người đã được chẩn đoán để phát hiện ung thư vú có xuất hiện trên người mình không? Có rất nhiều câu chuyện về những người phụ nữ đã bị gục ngã vì bệnh và thật đáng buồn, một số người đã không chịu nổi. Các tin tốt là nghiên cứu được tiếp tục cố gắng để tìm một chữa bệnh cho tất cả các loại ung thư như ung thư vú. Và có những cách mới để điều trị căn bệnh này.





Nhưng người xưa nói rằng phòng bệnh hơn chữa bệnh là hoàn toàn đúng. Đáng buồn thay, chúng tôi vẫn không biết những gì chắc chắn có thể ngăn ngừa bệnh. Chúng tôi biết có một số yếu tố có liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh và một trong những chính của khóa học là thường xuyên kiểm tra sức khỏe. Ung thư có thể bị đánh bại nếu bị bắt ở giai đoạn đầu và điều này có nghĩa là chiếu liên tục cho dấu hiệu ung thư vú.

Chế độ ăn uống, tập thể dục và kiểm soát cân nặng là ba yếu tố quan trọng. Những điều tốt về cả ba là trong hầu hết các trường hợp, một người phụ nữ có thể kiểm soát số phận của mình. Bạn có thể ăn một chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh, bạn có thể thực hiện các bài tập hợp lý và thường xuyên và bạn có thể làm điều gì đó về tình trạng thừa cân. Đối với một số người nó có thể không được dễ dàng như những người khác nhưng nói chung, mỗi người phụ nữ có thể chịu trách nhiệm về chế độ ăn uống của mình, tập thể dục và trọng lượng.

Những căn cứ để phát hiện ung thư vú


Bất cứ ai cũng có thể phát hiện ung thư vú nhưng những phụ nữ có nguy cơ bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú, và ở các nước phát triển như Mỹ, điều này có thể cao tới 1 trong 8, là những phụ nữ có tiền sử gia đình ung thư và đặc biệt là ung thư vú.

Có nhiều cách khác nhau để phát hiện ung thư vú. Mỗi người phụ nữ nên thực hiện một tự kiểm tra vú ít nhất mỗi tháng một lần. Bất kỳ sưng hoặc bất cứ điều gì bất thường nên kết quả trong một chuyến viếng thăm bác sĩ. Chụp hình vú là một x-ray của vú và một kỳ thi như vậy là có thể nhận hầu như tất cả các khối u ngay cả khi khá nhỏ. Nắm bắt được khối u ở giai đoạn trứng của nó là rất quan trọng trong việc điều trị thành công bệnh. Hai phương pháp đều cần thiết với tự kiểm tra được xa hơn thường xuyên hơn so với chụp nhũ ảnh. Cơ quan Y tế khuyến cáo tất cả phụ nữ dưới 40 có ít nhất một tuyến vú và một lần vào thập niên 40 của mình để có một nhũ ảnh hàng năm.



Sau khi phát hiện ung thư vú ta nên làm gì?


Phụ nữ trẻ tuổi cần phải lưu ý rằng thường có một lớp dày của các mô vú và tuyến nội tiết này có thể sàng lọc hoặc ẩn một khối u có thể. Siêu âm là có khả năng thâm nhập vào các mô vú dày đặc và được sử dụng để sàng lọc ung thư nào. Nó có thể xem các khu vực cụ thể và nhận vấn đề mà chụp hình vú có thể bỏ lỡ.

Bất kỳ người phụ nữ từ một khu vực có nguy cơ cao như tiền sử gia đình bị ung thư vú nên xem xét kiểm tra y tế như nhũ ảnh mỗi sáu tháng, trái ngược với một năm một lần. Tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn về thời gian biểu của bạn.

Tóm lại không có cách nào xác định để ngăn ngừa ung thư vú. Có nhiều cách để giảm rủi ro và có những cách đơn giản và mạnh mẽ để phát hiện bất kỳ bệnh ung thư. Và vẫn tốt hơn, phương pháp điều trị tiếp tục cải thiện.